วิทยาเขตกาญจนบุรี (KA)

ตั้งอยู่ที่ตำบลลุ่มสุ่ม ตำบลไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ถูกรายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันร่มรื่น อากาศที่ดี จึงได้ชื่อว่าเป็นวิทยาลัยแห่งขุนเขา เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักศึกษาทั้ง 7 หลักสูตรที่ประกอบไปด้วย

  1. หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต (ธรณีศาสตร์)
  2. หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต (วิทยาศาสตร์การเกษตร)
  3. หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต (เทคโนโลยีการอาหาร)
  4. หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต (ชีววิทยาเชิงอนุรักษ์)
  5. หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (วิศวกรรมสิ่งแวดล้อมและการจัดการภัยพิบัติ)
  6. หลักสูตรบัญชีบัณฑิต
  7. หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต

โดยนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ของวิทยาเขตกาญจนบุรี ทุกสาขา จะเรียนที่มหาวิทยาลัยมหิดลศาลายา และชั้นปีที่ 2-4 จะเข้ามาเรียนที่วิทยาเขตกาญจนบุรี ทางวิทยาเขตกาญจนบุรีมีกิจกรรมนอกหลักสูตรต่างๆมากมายที่จัดขึ้นมาเพื่อให้นักศึกษาต่างหลักสูตรได้ทำความรู้จักและใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น กิจกรรมสันทนาการใหญ่ กีฬาสีภายใน

นอกจากนี้แล้วทางวิทยาเขตกาญจนบุรีก็มีพื้นที่สำหรับการผ่อนคลายความเครียดให้กับนักศึกษา เช่น ฟิตเนส ห้องซ้อมดนตรี ห้องสมุดอีกด้วย

สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://ka.mahidol.ac.th/th/

 

วิทยาเขตนครสวรรค์ (NW)

ตั้งอยู่ที่ตำบลเขาทอง อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ของวิทยาเขตนครสวรรค์ทุกสาขา จะเรียนที่มหาวิทยาลัยมหิดลศาลายา และชั้นปีที่ 2-4 จะเข้ามาเรียนที่วิทยาเขตนครสวรรค์ สำหรับการใช้ชีวิตปี 1 ที่ศาลายา จะมีกการจัดกิจกรรม “Homeroom” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่อาจารย์จากวิทยาเขตนครสวรรค์เข้ามาเยี่ยมเยียนนักศึกษาที่ศาลายา

และเมื่อขึ้นปี 2 จะมีการจัดกิจกรรม “รับน้องกลับบ้าน” ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นของกิจกรรมทั้งหมด นักศึกษาชั้นปี 2 ที่ได้กลับมาเรียนที่วิทยาเขตนครสวรรค์จะได้รับการผูกข้อมือจากผู้อาวุโส เพื่อทำพิธีรับขวัญ

วิทยาเขตนครสวรรค์มีด้วยกันทั้งหมด 4 หลักสูตร ได้แก่

  1. หลักสูตรสาธารณสุขศาสตร์บัณฑิต
  2. หลักสูตรศิลปศาสตรบัณทิต สาขาวิชาการประกอบการเชิงนิเวศวัฒนธรรม
  3. หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเกษตรกรปราชญ์เปรื่อง
  4. หลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต

ซึ่งในแต่ละหลักสูตรจะมีกิจกรรมต่างๆที่แตกต่างกันออกไป เช่น นักศึกษาชั้นปีที่ 2 ของหลักสูตรสาธารณสุขศาสตร์บัณฑิต จะต้องผ่านกิจกรรมมอบเสื้อกาวน์ จากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง และภายในวิทยาเขตนครสวรรค์ก็มีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สนามกีฬา ห้องอ่านหนังสือ ห้องดนตรี

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ Facebook: มหาวิทยาลัยมหิดล นครสวรรค์ หรือทางเว็บไซต์ https://na.mahidol.ac.th/th/

วิทยาเขตอำนาจเจริญ (AM)

นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ของวิทยาเขตอำนาจเจริญทุกสาขา จะเรียนที่มหาวิทยาลัยมหิดลศาลายา แต่ก่อนที่จะเข้ามาเรียนที่ศาลายา นักศึกษาทุกคนจะได้เข้าร่วมกิจกรรมที่มีชื่อว่า “ตุ้มโฮม” เพื่อต้อนรับนักศึกษาใหม่เข้าสู่มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตอำนาจเจริญ นอกจากนี้เมื่อนักศึกษาเข้ามาเรียนที่ศาลายา ก็จะมีการจัดกิจกรรม “ปันรัก” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่คณาจารย์จากวิทยาเขตอำนาจเจริญ ลงมาเยี่ยมนักศึกษาที่ศาลายานั่นเอง

เมื่อนักศึกษาขึ้นสู่ชั้นปีที่ 2 จะได้เข้ามาเรียนที่วิทยาเขตอำนาจเจริญ และจะมีการจัดกิจกรรมที่มีชื่อว่า “ฮักน้อง” เป็นกิจกรรมที่ต้อนรับนักศึกษากลับมาเรียนที่วิทยาเขตอำนาจเจริญ อีกหนึ่งกิจกรรมที่มีความสำคัญมากของวิทยาเขตอำนาจเจริญ คือ “กิจกรรมบายศรีสู่ขวัญ” ที่จัดขึ้นในทุกๆกิจกรรมที่สำคัญของวิทยาเขตอำนาจเจริญ เช่น ฮักน้อง ในพิธีบายศรีสู่ขวัญ คณาจารย์จะทำการผูกข้อมือให้แก่นักศึกษา และอวยพรให้

สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://am.mahidol.ac.th/